Hướng Dẫn Quy Trình Lắp Đặt Tủ Bếp Tại Nhà Đơn Giản
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng Dẫn Quy Trình Lắp Đặt Tủ Bếp Tại Nhà Đơn Giản

Nguyễn Hữu Hải
Th 2 12/09/2022

Bạn muốn tự mình lắp đặt tủ bếp cho gia đình bạn. Hôm nay, Siêu Thị Bếp sẽ hướng dẫn tới các bạn quy trình hướng dẫn lắp đặt tủ bếp nhanh chóng và dễ dàng nhất.

hướng dẫn quy trình lắp đật tủ bếp tại nhà

Chuẩn bị các dụng cụ trước khi lắp đặt tủ bếp

  • Để lắp đặt tủ bếp, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: máy khoan, máy cắt, dao nhọn hoặc đục, bút chì, thước dây, miếng chêm,...
  • Nếu tủ bếp đã cũ thì bạn cần phải dỡ bỏ. Tiếp theo là làm sạch bề mặt tường xem có chỗ nào bị hư, móp không. Nếu có, hãy đánh dấu lại để có thể xử lý khi lắp đặt tủ bếp mới.

bộ dụng cụ lắp đặt tủ bếp

 

2 Bước lắp tủ bếp đơn giản

Thông thường tủ bếp sẽ được chia làm 2 phần: tủ bếp dưới và tủ bếp trên sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lắp đặt cả 2 phần.

lắp đặt tủ bếp trên và tủ bếp dưới

Lắp đặt tủ bếp trên

Trước khi bắt đầu lắp đặt tủ bếp, bạn cần chuẩn bị những thiết bị cần thiết cho việc lắp đặt như: tuốc nơ vít, thước kẻ,

khoan, đục, khoét gỗ,... và làm theo hướng dẫn để lắp đặt tủ bếp, tủ trên:

Bước 1: Khi lắp đặt tủ bếp trên, gia chủ phải xác định rằng tủ bếp trên sẽ chịu được một trọng lượng khá nặng nhất định. Chính vì thế bộ phận khung tủ cần được bắt vít cố định kiên cố vào tường để đảm bảo an toàn, cần có ít nhất 3 vít để gắn vào tường.

Bước 2: Tiếp theo xác định các vị trí bắn vít sau đó đánh dấu ký hiệu. Đánh dấu vị trí chính xác các đinh vít  của hướng tủ trên và ít nhất 6 inch phía dưới mốc bạn đã thực hiện cho phía dưới của tủ tường.

Bước 3: Cố định thanh gỗ bằng 3 đến 4 vít tạm vào tường, căn chỉnh mép trên của thanh gỗ với mép dưới của tủ bếp trên. Sau đó, bạn đối chiếu lại bằng bản vẽ kỹ thuật chi tiết xem đã đúng kích thước không.

ắp đặt tủ bếp bếp tại nhà

Lắp đặt tủ dưới

Sau khi lắp đặt tủ bếp trên, hướng dẫn lắp đặt tủ bếp dưới bao gồm:

Bước 1: Xác định đúng kích thước của tủ, đo đạc và lắp ráp các khối gỗ vào đúng vị trí, dùng thước để căn chỉnh tủ bếp dưới. Tiếp theo, bạn lấy vít sắt để ghép các thùng, khoang tủ dưới lại với nhau thành một khối chắc chắn và liên kết.

Bước 2: Sau khi lắp đặt xong, bạn hãy lắp đặt tủ bếp trên và tủ bếp dưới một cách chắc chắn và bằng nhau. Sau đó lắp toàn bộ cánh tủ lên khung của tủ bếp. Hoàn thiện phụ kiện tủ bếp phù hợp với kích thước tủ đã lắp đặt.

Bước 3: Kiểm tra toàn bộ tủ bếp xem có khuyết tật, nghiêng ngả, lỏng lẻo không. Sau đó dọn dẹp và ngăn nắp tủ bếp để sử dụng

ắp đặt tủ bếp dưới tại nhà

 

Thông số kỹ thuật chính xác cho tủ bếp

Ngoài cách lắp đặt tủ bếp, còn có những thông số kỹ thuật tủ bếp chính xác mà gia chủ nên biết. Chúng có làm tăng vẻ đẹp không? Không gian và phù hợp với phong thủy của ngôi nhà: 

  • Chiều cao của tủ bếp dưới chính xác là khoảng 81,5cm. Chiều cao này phù hợp với hầu hết các bà nội trợ, được coi là kích thước kích thước tiêu chuẩn.
  • Các thông số của tủ bếp dưới có thể tăng lên nếu cả gia đình có người cao khoảng 85-87cm.
  • Thiết kế chiều cao bàn bếp phù hợp, quá cao hoặc quá thấp đều có thể gây ra nhiều bất tiện.

Xem ngay: Tư vấn chọn vật liệu tủ bếp và bảng giá tủ bếp công nghiệp 2022

Một số lưu ý khi thi công lắp đặt tủ bếp đơn giản

- Đảm bảo tủ bếp đơn giản có đủ ổ cắm điện để sử dụng: Bạn cần xác định trước khu vực nào cần sử dụng điện để tính toán vị trí và số lượng ổ cắm cho phù hợp.

- Nên sử dụng hệ thống thông gió, thoát khí: Đây là những bộ phận không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Hệ thống thông gió và máy hút mùi sẽ giúp khử mùi thức ăn và giảm bớt sự ngột ngạt cho gian bếp. Đồng thời bảo vệ tường nhà, tủ bếp nhà bạn tốt hơn.

- Đặt thức ăn gần lò: Thức ăn vừa ra khỏi lò sẽ rất nóng. Vì vậy bạn cần chọn nơi có không gian để đặt thực phẩm ngay sau khi lấy ra khỏi lò.

Có nên tự lắp đặt tủ bếp hay không?

Từ lâu, phòng bếp được coi là một trong những căn phòng mang lại không khí ấm cúng trong ngôi nhà. Vì vậy tủ bếp được coi là

Là vật dụng cần thiết hỗ trợ thẩm mỹ cho gian bếp, tạo hứng thú cho gia đình khi dùng bữa cũng như giúp người nội trợ nấu nướng dễ dàng.

hơn. Sắp xếp các phụ kiện như chén, bát, dĩa trong tủ bếp giúp căn bếp trở nên gọn gàng, sạch sẽ. Vì vậy việc lắp đặt tủ bếp

dường như đã trở thành chuẩn mực trong mỗi gia đình.

Việc lắp đặt tủ bếp không hề đơn giản đòi hỏi nhiều chuyên môn kỹ thuật. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý lắp đặt tủ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm thời gian cho gia chủ.

Hy vọng qua bài viết này các gia đình đã biết phần nào quy trình và các bước lắp đặt tủ bếp nhanh chóng hiệu quả đã được Siêu Thị Bếp tổng hợp.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn