Cách làm bánh mì bằng lò vi sóng "Siêu dễ" ai cũng làm được
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách làm bánh mì bằng lò vi sóng "Siêu dễ" ai cũng làm được

Nguyễn Hữu Hải
Th 2 17/10/2022

Nếu bạn nhà bạn đang có lò vi sóng, có thể tận dụng ngay chúng để thay thế cho một chiếc lò đắt đỏ. Hãy vào bếp cùng Siêu Thị Bếp với cách làm bánh mì bằng lò vi sóng ngay hôm nay.

cách làm bánh mỳ bằng lò vi sóng ngay tại nhà

cách làm bánh mì bằng lò vi sóng ngay tại nhà

Nguyên liệu làm bánh mì bằng lò vi sóng

Để làm bánh mì bằng lò vi sóng, cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 300g bột mì
  • 3g bột nở
  • Dầu ăn
  • Đường
  • Muối
Xem ngay: 

nguyên liệu làm bánh mỳ nướng

 

Cách làm bánh mì bằng lò vi sóng

Bước 1. Trộn và ủ bột

Với công thức làm bánh mì bằng lò vi sóng, bạn nên sử dụng bột mì đa dụng hoặc Bột Bakers Choice số 11 để làm bánh. Loại bột này sẽ đảm bảo độ dai, cứng nhất định cho bánh. Với nhiều loại bánh, có thể thay thế men nở bằng muối nở, bột nở. Nhưng để làm bánh mì bằng lò vi sóng, bạn bắt buộc phải sử dụng men nở. Đây là nguyên liệu không thể thiếu và không thể thay thế. Bạn có thể dùng men khô, men tươi hay men instant đều được.

Cho bột mì, men nở vào một cái bát lớn. Thêm 4 muỗng canh đường và 1/2 thìa cafe muối vào, trộn đều. Cho thêm nước lọc vào bột, trộn cho đến khi bột không dính tay, hỗn hợp trở nên dẻo mịn là được. Bạn cần căn chỉnh lượng nước sao cho phù hợp. Quá nhiều nước sẽ làm bột bị nhão, nướng bánh sẽ không ngon, khó tạo hình. Nếu quá ít nước sẽ khiến bánh không có độ kết dính, men cũng khó nở hơn.

Sau khi trộn xong, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín túi bột lại. Có thể quét một lớp dầu ăn mỏng bào thành bát để làm giảm độ dính của bột, tạo độ ẩm cho bột. Tiếp tục ủ bột trong vòng 30 phút để bột được nở đều.

trộn đều bột mỳ

Bước 2. Tạo hình cho bánh

Sau khi ủ bột xong, bạn tiến hành bước tiếp theo trong công thức làm bánh mì bằng lò vi sóng là tạo hình cho bánh.

Bạn lấy bột ra khỏi bát, đặt bột lên mặt phẳng đã trải một lớp bột áo mỏng. Nhào bột sơ qua sau đó miết và ấn bột ra xa. 

* Lưu ý trong quá trình miết là miết cho bột mỏng ra, ra xa chứ không phải là ấn bột xuống. Sau đó, xoay bột một góc 90 độ rồi lặp lại động tác trên. Bạn làm như vậy trong khoảng 10-15 phút là được.

Khi bột dẻo, mịn có đàn hồi và có thể kéo dãn ra thành màn mỏng mà không bị rách là được. Khi nhấn vào bột có cảm giác hơi dính tay nhưng khi nhấc tay ra thì bột không dính vào là được.

Sau khi nhào bột xong, bạn chia bột thành nhiều phần rồi cán dẹt, cuộn tròn để tạo hình cho bánh. 

tạo hình dạng cho bánh mỳ

Bước 3. Ủ bột lần 2

Sau khi tạo hình cho bánh xong, bạn xếp bánh lên khay. Nên lót một lớp giấy nến hoặc xịt một lớp dầu ăn mỏng vào khay để chống dính.

Bạn dùng khăn ẩm phủ lên bánh, ủ thêm khoảng 1 tiếng để bánh nở thêm. Nhiệt độ thích hợp để ủ bánh khoảng 25-32 độ C, do đó, bạn có thể ủ bánh ở nhiệt độ phòng.

Không nên ủ bánh quá lâu có thể khiến bột bị chua và có mùi men nồng. 

ủ bột mỳ lần 2 trước khi nướng

Bước 4. Làm bánh mì bằng lò vi sóng

Chỉnh mức nhiệt 220 độ C, cho khay bánh vào lò vi sóng. Bạn nướng bánh mì bằng lò vi sóng trong khoảng 25 phút. Nhớ chọn chế độ nướng của lò để nướng nhanh và chuẩn hơn. 

Sau khi bánh chín, bánh sẽ có một lớp vàng giòn ở bên ngoài. Phần nhân bánh bên trong có độ ẩm vừa phải, sẽ mềm mại, thơm ngon.

Loại bánh này có thể được sử dụng để ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với sữa đặc, pate đều rất hấp dẫn.

kết quả bánh mỳ sau khi nướng bằng lò nướng

kết quả bánh mì sau khi nướng bằng lò nướng

Công thức làm bánh mì bằng lò vi sóng rất đơn giản phải không nào? Siêu Thị Bếp chúc bạn thực hiện món ăn này thành công và có những bữa ăn ngon, hấp dẫn bên gia đình của mình.

Ngoài bánh mì, còn rất nhiều loại bánh khác có thể làm bằng lò vi sóng. Các bạn hãy cập nhật và đón đọc những công thức nấu ăn mới mỗi ngày bạn nhé

Viết bình luận của bạn
Thu gọn