Cách làm món thịt gà sốt cam thơm ngon tại nhà
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách làm món thịt gà sốt cam thơm ngon tại nhà

Nguyễn Hữu Hải
Th 6 14/10/2022

Bạn thích ăn thịt gà nhưng những món luộc, kho đơn giản đã quá quen thuộc và nhàm chán? Hãy thử ngay cách làm gà sốt cam cho bữa cơm hôm nay. Mà Siêu thị bếp giới thiệu ngay sau đây nhé. Đồ ăn vừa đẹp vừa ngon. Vị chua chua ngọt ngọt của cam quyện cùng thịt gà dai dai béo béo vô cùng hấp dẫn. Cùng vào bếp và trổ tài thôi nào.

cách làm món thịt gà sốt cam

Nguyên liệu làm thịt gà sốt cam

Để làm món thịt gà sốt cam, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500g thịt gà
  • 2 quả cam vàng
  • 1 quả trứng gà
  • 20g gừng
  • 60g bột năng(hoặc bột bắp)
  • 5g bột nở
  • Bột tỏi
  • Bột hành tây
  • 40ml dầu ăn
  • Đậu nành
  • Dầu mè
  • Các loại gia vị, hạt nêm thông thường khác(muối, tươi)

nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt gà sốt cam

nguyên liệu chuẩn bị làm món thịt gà sốt cam

Cách làm gà sốt cam

Bước 1. Sơ chế và ướp gà

Trong công thức gà sốt cam này, bạn có thể dùng bất cứ loại thịt nào mà bạn muốn. Nhưng ngon nhất là dùng đùi, cánh gà hoặc ức gà để chiên. Bạn cũng cần phải lựa chọn các thành phần của bạn một cách cẩn thận. Để nấu món gà sốt cam ngon, bạn phải khéo léo chọn loại gà có da vàng hoặc trắng hồng. Da mỏng, mịn khi sờ vào và có độ đàn hồi tốt. Dùng tay ấn vào thịt có cảm giác hơi dính và đàn hồi. Thịt gà ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên. Bạn không nên chọn thịt có màu, mùi lạ hoặc có vết bầm, tụ máu,…

Thịt gà thường có mùi hôi tự nhiên. Do đó, trước khi làm gà sốt cam, bạn cần xát muối và chanh thật kỹ lên mình gà. Cách này vừa giúp khử mùi hôi vừa giúp loại bỏ hết chất bẩn trên da gà. Sau đó rửa gà thật sạch và để thật ráo. Thịt gà chặt miếng vừa ăn.

Cho gà vào tô lớn. Cho vào bát bột bắp, bột nở, 1/3 thìa cà phê bột hành, 1/3 thìa cà phê bột tỏi. Thêm khoảng 1/2 thìa cà phê muối và 1 thìa cà phê dầu mè. Tách lấy lòng trắng trứng gà rồi cho vào âu gà. Trộn tất cả các thành phần với nhau và cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Xem ngay: Cách làm món vịt nướng sốt nấm thơm ngon ngay tại nhà

sơ chế thịt gà trước khi làm món thịt gà sốt cam

sơ chế thịt gà trước khi làm món thịt gà sốt cam

Bước 2. Sơ chế cam tươi và làm nước sốt

Cam dùng để làm nước sốt cam phải là cam vàng. Bạn chọn những quả cam có kích thước vừa phải, da bóng và mịn tự nhiên. Chọn quả nào cầm nặng tay thì sẽ nhiều nước và ngọt hơn.

Cam mua về rửa sạch. Dùng dụng cụ nạo vỏ cam để lấy một chút vỏ, sau đó cắt đôi quả cam để vắt lấy nước. Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ.

Cho vào bát hỗn hợp nước cam gồm: 3 thìa xì dầu, 2 thìa đường, 1/4 thìa ớt bột và một chút bột bắp để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn cho phần vỏ cam đã xay và gừng băm vào. Trộn cho đến khi các thành phần được hòa tan hoàn toàn.

Đun sôi hỗn hợp nước sốt trên lửa nhỏ cho đến khi sôi thì dừng lại.

làm nước sốt cam

Bước 3. Chiên gà bằng nồi chiên không dầu

Sau khi ướp gà đủ thời gian, bạn vớt gà ra chiên cho đến khi chín vàng. Bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chiên gà để gà chín đều hơn. Điều chỉnh nhiệt độ 160 độ C, làm nóng nồi chiên trước 5 phút. Lót đáy chảo bằng giấy da và trải gà đều khắp chảo. Chiên gà trong 10 phút, sau đó lấy ra, lật và chiên thêm 5 phút.

Nếu không có nồi chiên không dầu, bạn có thể dùng chảo để chiên gà. Sau khi chiên gà xong, bạn lót gà bằng giấy thấm để thấm bớt dầu thừa.


 

chiên gà bằng nồi chiên không dầu

Bước 4. Hoàn thiện và thưởng thức

Khi chiên gà xong, bạn cho vào chảo sốt cam, đảo nhẹ tay cho gà thấm đều nước sốt. Bày gà ra đĩa, trang trí với mè rang hoặc hành lá.

Gà sốt cam sẽ ngon hơn khi ăn nóng.

hoàn thiện món cánh gà sốt cam

Công thức làm món thịt gà sốt cam rất đơn giản phải không các bạn. Siêu Thị Bếp chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này và có những bữa cơm hạnh phúc bên gia đình.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn