Ưu nhược điểm chức năng Booster trên bếp từ bạn cần lưu ý khi sử dụng
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Ưu nhược điểm chức năng Booster trên bếp từ bạn cần lưu ý khi sử dụng

Nguyễn Hữu Hải
Th 3 11/10/2022

Hiện nay, đa phần những dòng bếp từ cao cấp đều được trang bị chức năng Booster, giúp nấu chín thức ăn nhanh hơn. Nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về nguyên lý hoạt động, cũng như ưu và nhược điểm của tính năng này. Hãy cùng Siêu Thị Bếp tìm hiểu về chức năng này nhé! 

chắc năng booster trên bếp từ

Chức năng Booster trên bếp từ là gì?

Booster là chức năng giúp các thiết bị bếp điện từ gia tăng nhiệt nhanh chóng trên các vùng nấu, với mức công suất của bếp khi sử dụng Booster vượt qua công suất định mức của bếp.

Chức năng Booster nấu siêu tốc trên bếp từ thường được kí hiệu bằng các biểu tượng như "P" hay "B". Đây thực chất là phím tắt giúp người dùng nhanh chóng đẩy công suất của bếp lên lớn hơn mức sử dụng bình thường. 

Ví dụ, công suất tối đa của vùng nấu từ Bếp từ 5 vùng nấu Bosch HMH. PXX975DC1E - Serie 8 là 2200W, nhưng khi sử dụng chức năng Booster, công suất sử dụng tại vùng nấu đó có thể tăng lên đến 3.700W và được duy trì liên tục trong 5 phút.

Bếp từ 5 vùng nấu Bosch HMH. PXX975DC1E - Serie 8 công nghệ booster 37000w

Bếp từ 5 vùng nấu Bosch HMH. PXX975DC1E - Serie 8 chế độ booster lên đến 37000w

Xem ngay: Các lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ bạn nên biết

Công suất của vùng nấu có Booster thường rơi vào khoảng 2200W - 3700W, cao gấp 1,2 đến 1,5 lần so với mức công suất cao nhất của bếp (có thể là mức 8, mức 9.. tùy từng loại bếp) chỉ từ 2000W đến 2300W. 

Do công suất được đẩy lên mức tối đa nên bếp từ thường chỉ duy trì chế độ Booster khoảng 10 phút rồi điện tự động giảm xuống, các vùng nấu còn lại không sử dụng chức năng Booster sẽ không nấu hoặc chỉ hoạt động. ở mức công suất thấp. Đây còn được gọi là tính năng tự động ngắt điện đảm bảo bếp từ hoạt động hiệu quả và an toàn.

Các bếp từ tích hợp chức năng Booster đều có mạch công suất có thể điều chỉnh mức công suất cao để sử dụng trong điều kiện quá tải trong thời gian ngắn. Bên cạnh khả năng nấu hết công suất, nó còn có thể duy trì ổn định ở mức công suất nhỏ tiết kiệm điện, để sử dụng khi nấu các món không cần quá nhiều nhiệt như kho, hầm hay giữ ấm.

công nghệ booster bếp từ

Ưu điểm của bếp từ có chức năng Booster

Công dụng chính của chức năng Booster có trên bếp từ là đẩy nhanh thời gian đun nấu. Với chức năng này, thời gian nấu nướng thậm chí còn nhanh hơn đến 50%.

Thông thường, Booster được lựa chọn trong hầu hết các trường hợp cần đun sôi nhanh các chất lỏng như đun sôi nước để nấu canh, luộc rau,… Chức năng nấu nhanh Booster có khả năng đun sôi 1 lít nước chỉ trong 3 phút.

Bên cạnh đó, việc tập trung công suất để tạo ra nhiệt lượng lớn cũng giúp món ăn nhanh chín hơn. Ví dụ, với các món xào, luộc, hấp rau củ… cần sử dụng lửa lớn, nấu nhanh để đảm bảo thức ăn đủ dinh dưỡng, không bị dai, chảy nước… Vì vậy, chức năng Booster được không chỉ được sử dụng. Nó có thể được sử dụng trong nấu nướng vội vàng mà còn để chế biến các món ăn ngon và bổ dưỡng.

công nghệ booster bếp từ chiên xào nhanh chóng

 công nghệ booster bếp từ chiên xào nhanh chóng

công nghệ booster bếp từ nấu 1 lít nước trong 3 phút

 công nghệ booster bếp từ nấu 1 lít nước trong 3 phút

Hạn chế của chức năng Booster trên bếp từ

Cùng với những lợi ích mà chức năng Booster mang lại thì chức năng này cũng có những hạn chế nhất định.

Nếu người dùng lạm dụng chức năng này quá nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp do bị sốc nhiệt, chập mạch do điện áp tăng đột ngột, hỏng bo mạch và các linh kiện khác.

hạn chế của chức năng booster bếp từ

Những lưu ý khi sử dụng chức năng Booster trên bếp từ

Để bếp từ được bền lâu, bạn cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng chức năng Booster:

  • Chỉ sử dụng chức năng Booster trong những trường hợp thật cần thiết để tránh nguy cơ mất điện dẫn đến chập thiết bị. Tránh sử dụng chức năng này quá nhiều lần vì nó sẽ làm giảm độ bền và tuổi thọ của bếp.
  • Nên để bếp từ hoạt động với mức công suất từ nhỏ đến lớn hơn, không nên vừa khởi động bếp đã đột ngột bật chế độ Booster.
  • Tùy từng loại bếp từ mà thời gian sử dụng chức năng này chỉ từ 5 - 10 phút. Tránh sử dụng chức năng Booster quá lâu vì khi sử dụng chức năng này, các mạch điện từ và cuộn dây của thiết bị sẽ nóng lên rất nhanh. Nếu chúng quá nóng, chức năng sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức và bếp sẽ trở về trạng thái ban đầu.
  • Khi sử dụng chức năng Booster trên một vùng nấu và muốn chuyển sang chức năng cho vùng nấu khác, bạn phải giảm nhiệt độ ở vùng nấu đó xuống các mức thấp nhất để bếp không vượt quá công suất cho phép.

tăng giảm nhiệt độ bếp từ

Chức năng Booster trên bếp từ vô cùng tiện lợi. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được nguyên lý hoạt động của chức năng này, trường hợp nào nên sử dụng để đảm bảo được tuổi thọ bếp từ nhé! Bạn muốn tham khảo thêm về các mẫu bếp từ cao cấp xem ngay tại đây.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn