Các lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ bạn nên biết
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng bếp từ bạn nên biết

Nguyễn Hữu Hải
Th 3 11/10/2022

Bếp từ giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua những lưu ý trong quan trọng khi sử dụng bếp từ. Vì vậy, hôm nay siêu thị bếp đã tổng hợp 10 lưu ý quan trọng bạn cùng tìm hiểu nhé

1.Lưu ý vị trí lắp đặt bếp từ

Vị trí đặt bếp từ cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và độ bền của sản phẩm. Cụ thể, bạn cần đặt bếp từ gần nguồn điện chính để điện áp ổn định tốt nhất trong quá trình đun nấu.

Đồng thời, bạn tránh đặt bếp từ ở nơi ẩm thấp và không nên kê sát tường. Vì ở những nơi này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của bếp cũng như quá trình lưu thông khí và tản nhiệt của bếp. Vì vậy, hãy đặt bếp từ ở những nơi thông thoáng, khô ráo, cách tường tối thiểu 15cm và cách trần nhà khoảng 100cm.

Trong trường hợp nếu không gian bếp của bạn quá nhỏ, hãy sử dụng thêm các tấm cách nhiệt để vừa giúp bếp hoạt động hiệu quả vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn bếp.

lưu ý khi sử dụng bếp từ

Ngoài ra, bạn cũng tránh đặt bếp từ gần các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh, tivi. Bởi sóng điện từ sẽ được phát ra từ các thiết bị này khi hoạt động và gây nhiễu sóng, ảnh hưởng đến khả năng đun nấu của bếp từ. Vì vậy, bạn nên đặt bếp từ cách xa các thiết bị này từ 1-3m để đảm bảo sự hoạt động ổn định của bếp cũng như các thiết bị điện tử khác.

2.Sử dụng nguồn điện phù hợp, ổn định và an toàn

Mỗi loại bếp từ đều có một mức công suất khác nhau. Nhìn chung, bếp từ đơn có công suất dưới 1000W và bếp từ đôi có công suất từ 1200 - 1800W, còn bếp từ 3 vùng nấu thường từ 2000W trở lên tùy từng sản phẩm.

Nói cách khác, công suất của bếp từ khá lớn nên nguồn điện sử dụng cần ổn định. Vì vậy, bạn nên sử dụng phích cắm ổ điện riêng cho bếp từ, và dây dẫn phải có tiết diện tối thiểu là 0,75mm2.

Hơn nữa, bạn cũng nên sử dụng ổn áp để ổn định điện áp trong nhà, đặc biệt là nguồn điện cho bếp từ vì nguồn điện vào giờ cao điểm có thể tăng giảm đột ngột ảnh hưởng đến nguồn điện. hoạt động và tuổi thọ của bếp.

lưu ý sử dụng nguồn điện ổn định

3.Sử dụng đúng loại nồi nấu bếp từ

Không phải chất liệu nào cũng nấu được trên bếp từ, bạn cần chọn loại nồi nấu phù hợp, đặc biệt được làm từ hợp kim sắt, gang, thép hoặc các chất liệu nhiễm từ khác. Trong trường hợp, nồi thủy tinh, nồi inox vẫn nấu được thức ăn nhưng bạn cần dùng thêm một miếng hợp kim sắt lót dưới đáy nồi để bếp từ có thể nhận nhiệt.

lưu ý sử dụng nồi nấu phù hợp bếp từ

sử dụng nồi phù hợp với bếp từ

4.Không rút dây điện nguồn ngay khi vừa nấu xong

Khi sử dụng bếp từ dương, nhiều người có thói quen rút dây điện ngay sau khi nấu. Điều này làm cản trở quá trình làm mát các linh kiện bên trong bếp. Vì khi tắt, bếp từ vẫn hoạt động thêm vài phút nữa để hệ thống quạt gió mới có đủ thời gian làm mát các linh kiện bên trong bếp, từ đó giảm nhiệt ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm.

Hãy rút dây nguồn sau khi tắt bếp khoảng 15 - 20 phút nhé!

lưu ý không rút dây điện bếp từ khi vừa nấu xong

lưu ý không rút dây điện bếp từ khi vừa nấu xong

5.Không để bếp hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài

Nếu sử dụng mức nhiệt cao để đun nấu trong thời gian dài và duy trì liên tục sẽ dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Do bếp từ phải hoạt động với công suất cao mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng, và thói quen này cũng dễ khiến mặt kính của bếp từ dễ bị nứt vỡ do giảm tuổi thọ.

lưu ý không để bếp hoạt động nhiệt độ cao thời gian dài

6.Không nên kéo lê vật dụng trên mặt bếp gây trầy xước

Mặc dù chất liệu bề mặt bếp được làm bằng kính cường lực và có khả năng chống xước hiệu quả (đối với một số sản phẩm), nhưng thực tế cho thấy, nếu bạn chỉ bất cẩn giật mạnh phần đáy xoong, chảo trên bếp liên tục thì vẫn tạo ra những vết xước không mong muốn.

Ngay cả những dụng cụ nhà bếp bằng kim loại như kéo, thìa, dao cũng có thể gây xước mặt bếp.

lưu ý béo lê nồi trên bề mặt bếp từ

7.Người bị bệnh não và phụ nữ mang thai hạn chế dùng bếp từ nhiều

Khi hoạt động, bếp từ sẽ tạo ra sóng từ xung quanh phạm vi hoạt động của nó. Lượng từ trường này có thể ảnh hưởng đến những người bị bệnh não và phụ nữ mang thai (đặc biệt là thai nhi). Vì vậy, hai đối tượng này cần hạn chế sử dụng bếp từ để đun nấu hoặc tránh lại gần khi bếp đang hoạt động.

hạn chế phụ nữ mang thai sử dụng bếp từ

Xem ngay: Sóng điện từ phát ra từ bếp từ có ảnh hưởng cho sức khỏe không?

8.Không bật bếp khi không có thức ăn nấu

Một số bếp từ có chức năng cảnh báo khi không có thức ăn trong nồi, nghĩa là bạn không nên bật bếp khi chưa cho thức ăn vào nồi để nấu. Vì thói quen đặt nồi trên bếp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nồi và gây lãng phí năng lượng.

không bật bếp từ khi không nấu ăn

9.Vệ sinh bếp từ ngay sau khi sử dụng

Sau khi nấu, dầu mỡ hoặc các mảnh thức ăn có thể bắn tung tóe trên mặt bếp. Nếu bạn không vệ sinh bếp từ sau khi nấu nướng, những vết bẩn này có xu hướng bám ngày càng nhiều trên mặt bếp, ảnh hưởng đến khả năng đun nấu của bếp cho những lần sau. Vì lúc này nhiệt độ của bếp sẽ không ổn định. Vì vậy, bạn hãy nên thường xuyên vệ sinh bếp từ để bếp hoạt động bình thường.

vệ sinh bếp từ sau khi sử dụng

10.Lưu ý với các dấu hiệu bất thường của bếp từ

Trong quá trình nấu nướng, bếp từ có thể gặp một số tình trạng ảnh hưởng đến việc nấu nướng của bạn về thời gian cũng như mức độ chín của thức ăn. Ví dụ, một số lỗi như sau:

  • Bếp tự động tắt: Có thể do điện áp vào bếp từ vượt quá mức an toàn, hoặc nhiệt độ nồi quá cao khiến bếp có xu hướng tự động tắt để không gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Bếp không làm nóng nồi nấu: Có thể do điện áp cung cấp cho bếp yếu hoặc jack cắm bị lỏng, hoặc nồi nấu không phù hợp.
  • Bếp sinh nhiệt cao trong quá trình đun nấu: Có thể do điện áp tăng đột ngột, cảm ứng quá nhiệt hoặc do bạn điều chỉnh nhiệt độ quá cao nấu trong thời gian dài.
  • Báo cáo lỗi không chính xác với tần suất lặp lại.
  • Có âm thanh bất thường khi hoạt động.

tính năng khóa an toàn tự động tắt

Lưu ý: Để đảm bảo an toàn bạn nên liên hệ với đơn vị bảo hành để bộ phận kỹ thuật trực tiếp xuống kiểm tra và xử lý nhé!

Hy vọng qua bài viết được Siêu Thị Bếp tổng hợp bạn đã tìm hiểu rõ hơn về các lưu ý khi sử dụng bếp từ. Nếu có những thắc mắc nào đừng quên để lại bình luận phía dưới để chúng tôi giải đáp sớm nhất nhé


 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn