Tìm hiểu giấm táo là gì? và công dụng của giấm táo
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tìm hiểu giấm táo là gì? và công dụng của giấm táo - Siêu Thị Bếp

Nguyễn Hữu Hải
Th 5 20/10/2022

Giấm táo là một loại thực phẩm, gia vị không còn quá xa lạ với chúng ta. Chúng được sử dụng trong nhiều món ăn và là nguyên liệu không thể thay thế. Không chỉ được dùng làm thực phẩm, giấm táo còn được dùng để hỗ trợ và nâng cao sức khỏe cho con người. Hãy cùng Siêu Thị Bếp tìm hiểu về giấm táo và những công dụng của nó nhé!

tìm hiểu về giấm táo

Giấm táo là gì

Giấm là một trong những nguyên liệu nhà bếp cần thiết, bên cạnh các loại gia vị như muối, đường, bột ngọt. Giấm táo chứa một lượng lớn axit amin, bao gồm cả những axit mà cơ thể con người không thể tổng hợp và axit amin thực vật.

Giấm táo được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như rượu táo, ACV,… Đây là một loại giấm được làm từ rượu táo hoặc táo tươi. Chúng không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Giấm táo được chiết xuất từ nước ép táo tươi hoặc rượu táo. Quá trình lên men lâu dài làm tăng hoạt tính sinh học có trong nó. Trong giấm táo có chứa axit axetic, axit gallic, epicatechin, catechin,… rất tốt cho cơ thể.

Xem ngay: Những lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân

giấm táo

Công dụng của giấm táo

1. Giấm táo giúp cải thiện tiêu hóa

Công dụng của giấm táo, trước hết là khả năng cải thiện hệ tiêu hóa.

Thêm giấm táo vào thức ăn hoặc uống một cốc nước có pha giấm táo loãng trước khi ăn giúp kích thích hệ tiêu hóa. Giấm táo chứa nhiều enzym và axit amin, vi khuẩn tốt cho đường ruột. Chúng tiêu diệt vi khuẩn có hại trong ruột, giảm đầy hơi và co thắt ruột. Ngoài ra, chúng còn tăng tốc độ tiêu hóa, trị chứng khó tiêu, đầy bụng.

Đối với những người bị dị ứng thực phẩm hoặc táo bón, giấm táo là một giải pháp triệt để.

Tuy nhiên, những người bị viêm loét dạ dày không nên dùng giấm táo thường xuyên. Axit trong chúng có thể làm cho bệnh viêm loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

2. Giấm táo giúp tăng cường hệ miễn dịch

Giấm táo có chứa axit malic, là một chất kháng vi-rút mạnh mẽ. Sử dụng giấm táo thường xuyên giúp giảm khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp do virus gây ra hoặc do thay đổi thời tiết.

Nhờ tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, công dụng của giấm táo có thể tăng  khả năng miễn dịch cho cơ thể. Giấm táo tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa phát triển, cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột, tăng khả năng miễn dịch.

3. Giấm táo giúp giải độc gan

Một thìa giấm táo pha với nước ấm trước mỗi bữa ăn rất tốt cho sức khỏe. Giấm có những thành phần rất tốt cho gan. Cùng với các axit amin và chất xơ, giấm táo giúp giải độc cơ thể, đặc biệt là gan.

Giấm táo giúp cân bằng độ pH, làm sạch các tế bào bạch cầu và kích thích hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn.

Tiêu hóa hiệu quả cũng giúp giảm căng thẳng cho gan.

công dụng giấm táo giảm cân

4. Giấm táo hỗ trợ cho người bị tiểu đường

Công dụng của giấm táo đối với bệnh tiểu đường là do nó có khả năng làm giảm lượng đường trong máu.

Các hoạt chất trong giấm can thiệp trực tiếp vào quá trình tiêu hóa tinh bột và phân hủy đường. Chúng giúp làm chậm quá trình hấp thụ, điều chỉnh lượng đường trong máu.

Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục, nên bổ sung giấm táo. Giấm táo giúp hạ nhanh chỉ số đường huyết sau bữa ăn và ổn định lượng đường trong máu khi nhịn ăn.

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, các hợp chất trong giấm táo cải thiện độ nhạy insulin và giảm chỉ số đường huyết.

Công dụng tuyệt vời của giấm táo là sử dụng thường xuyên và đều đặn. Bổ sung 15ml giấm táo mỗi ngày, kết hợp với rau xanh hoặc nước ấm, mật ong. Lưu ý với những người mắc các bệnh về dạ dày.

5. Giấm táo giúp giảm cân

Trong giấm táo có chứa một lượng lớn axit axetic. Loại axit hữu cơ này có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể và gan. Chúng còn ức chế cơn thèm ăn, giảm cảm giác đói, tăng quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, giấm táo còn chứa pectin- một chất có khả năng hấp thụ chất béo hỗ trợ giảm cân.

Để giảm cân, ngoài việc hoạt động thể dục thể thao, bạn xây dựng chế độ ăn kết hợp với giấm táo. Dùng giấm táo với gừng, mật ong,… để giảm cân nhanh và kích thích hệ tiêu hóa, tốt cho sức khỏe.

Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều giấm và khi dùng phải pha loãng giấm. Những người mắc bệnh về huyết áp, dạ dày, phụ nữ mang thai và trẻ em, khi sử dụng giấm táo, cần chú ý.

6. Giấm táo giúp làm đẹp da

Giấm táo được làm từ táo, vì vậy chúng chứa các axit có nguồn gốc tự nhiên. Chúng làm trắng da, cân bằng độ pH và kháng khuẩn. Giấm có thể dùng cho cả mặt và toàn thân.

Dùng giấm táo để se khít lỗ chân lông, giảm dầu, ngừa mụn.

Công dụng này của giấm táo được chị em đón nhận rất nhiệt tình. Bạn có thể sử dụng chúng như một loại toner để làm dịu da sau khi rửa mặt. Lưu ý nên pha loãng theo tỷ lệ 1: 1 để tránh gây kích ứng.

Bạn có thể dùng giấm táo để ủ tóc, kích thích mọc tóc. Sử dụng giấm thường xuyên giúp tóc và móng tay mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

công dụng giấm táo giảm cân giúp giảm cân, làm đẹp da

công dụng giấm táo giảm cân giúp giảm cân, làm đẹp da,...

sieuthibep.vn mong rằng, qua bài viết vừa rồi bạn đã hiểu hơn về cách sử dụng giấm táo và những công dụng của giấm táo đối với sức khỏe. Là một loại thực phẩm, gia vị dễ kiếm, có mùi thơm dễ chịu, giấm táo nên được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình bạn.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn