Những lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân - Siêu Thị Bếp

Nguyễn Hữu Hải
Th 5 20/10/2022

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, giấm táo còn có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Loại gia vị này rất dễ tìm thấy trong nhà bếp, dùng để chế biến các món ăn cũng như làm đẹp và chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng giấm táo để giảm cân sai cách có thể gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng sieuthibep.vn tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng giấm táo để giảm cân qua bài viết dưới đây.

lưu ý khi dùng giấm táo giảm cân

lưu ý khi dùng giấm táo giảm cân

1. Nên pha loãng rồi mới sử dụng

Nhiều người có thói quen đổ giấm táo ra ngoài rồi dùng trực tiếp. Điều này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Lý do là vì giấm táo có tính axit cao, nếu uống trực tiếp có thể làm hỏng men răng cũng như gây khó chịu cho dạ dày.

Khi sử dụng giấm táo để giảm cân, lưu ý không nên dùng giấm táo ở dạng đặc. Tốt nhất là pha loãng chúng với nước theo tỷ lệ 1 thìa canh giấm táo với 1 cốc nước. Uống với lượng nhiều, đặc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Khi pha loãng, giấm táo vẫn giữ nguyên khả năng hỗ trợ giảm cân và an toàn cho sức khỏe.

Xem ngay: Hướng dẫn làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng

pha loãng giấm táo trước khi sử dụng

pha loãng giấm táo trước khi sử dụng

2. Dùng giấm táo trong các món ăn

Uống quá nhiều giấm táo hoặc uống giấm táo liên tục trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, để đảm bảo an toàn bạn chỉ nên uống tối đa khoảng 2 - 3 lần / tuần. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng giấm táo trong các món ăn của mình. Giấm táo là một loại gia vị dùng để làm các món salad rất hấp dẫn. Quá trình giảm cân cần bổ sung nhiều rau xanh. Vì vậy, món salat rau củ với một chút giấm táo là một lựa chọn rất thích hợp.

Lưu ý khi sử dụng giấm táo giảm cân, bạn nên áp dụng thường xuyên. Giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hạn chế những tác động xấu của giấm táo đối với cơ thể.

giấm táo trộn salat thơm ngon tốt cho tiêu hóa

giấm táo trộn salat thơm ngon tốt cho tiêu hóa

3. Không uống giấm táo ngay sau khi ăn

Bạn có thể uống giấm táo trước hoặc sau khi ăn khoảng 30 phút. Nếu uống trước khi ăn, giấm táo có tác dụng kích thích vị giác, giúp tiêu thụ thức ăn tốt hơn. Nếu uống sau ăn, chúng giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.

Thế nhưng, bạn cần lưu ý khi sử dụng giấm táo để giảm cân, cần uống sau ăn tối thiểu 30 phút. Nếu uống ngay sau ăn, chúng có thể cản trở tiêu hóa. Vừa làm mất đi tác dụng vốn có của giấm táo, vừa khiến bạn dễ bị đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu.

tránh uống giấm táo quá nhiều

4. Hạn chế uống quá nhiều giấm táo

Giấm táo được cho là hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, ức chế sự thèm ăn. Nhiều người vì thế mà lạm dụng giấm táo, sử dụng chúng với lượng nhiều, liên tục. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nguy hiểm đối với cơ thể. Nhẹ thì gây cảm giác nóng rát, kích thích cổ họng. Nếu nặng có thể gây bệnh dạ dày, trào ngược dạ dày, tổn thương ruột,…

Do đó, lưu ý khi sử dụng giấm táo để giảm cân bạn chỉ nên sử dụng với lượng không quá 2 thìa canh/1 ngày. Luôn luôn pha loãng trước khi uống để tránh gây hại dạ dày.

tránh uống giấm táo ngay sau khi ăn xong

5. Không uống giấm táo trước khi ngủ

Bạn không nên uống giấm táo trước khi đi ngủ. Tốt nhất, nên sử dụng giấm táo trước bữa ăn, ít nhất là 2 tiếng trước khi ngủ. Uống giấm táo ngay khi chuẩn bị ngủ có thể gây hại cho cổ họng và thực quản. Chúng có thể gây rối loạn tiêu hóa, gây khó tiêu và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, những người mắc các bệnh về dạ dày, thực quản hay phụ nữ mang thai đều không nên dùng quá nhiều giấm táo. Người có nồng độ kali trong máu thấp sử dụng giấm táo không an toàn, bạn cần lưu ý.

Mặc dù có nguồn gốc tự nhiên, nhưng nếu không biết cách sử dụng, giấm táo có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Hãy ghi nhớ cách sử dụng giấm táo giảm cân hiệu quả được Siêu Thị Bếp giới thiệu trên bạn nhé. Chúng sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả hơn đó.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn