Hướng dẫn làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng

Nguyễn Hữu Hải
Th 3 18/10/2022

Bánh muffin chuối là một trong những món bánh ngon, cực kỳ dễ làm và không tốn nhiều thời gian. Từng chiếc bánh mềm, thơm, hấp dẫn. Học cách làm bánh nướng muffin chuối bằng lò vi sóngSiêu Thị Bếp giới thiệu dưới đây để trổ tài chiêu đãi gia đình và bạn bè.

hướng dẫn làm bánh muffi chuối bằng lò vi sóng

hướng dẫn làm bánh muffi chuối bằng lò vi sóng

Nguyên liệu làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng

Để làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 150g bột mì
  • 85g đường nâu
  • 60ml sữa tươi không đường
  • 40g sữa chua không đường
  • 1 quả trứng gà
  • 1-2 quả chuối chín
  • Bột nở
  • Muối
  • Bột quế
  • Dầu ăn

nguyên liệu chuẩn bị làm bánh muffi

nguyên liệu chuẩn bị làm bánh muffi

 

Bước 1. Thực hiện trộn bột bánh muffin chuối

Để làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng, xốp, bạn cần rây qua các loại bột trước khi trộn. Đối với bột mì để làm bánh muffin chuối, bạn có thể sử dụng bột mì đa dụng hoặc bột mì làm bánh đều được. Không có yêu cầu quá khắt khe về phần bột mì này.

Bạn cho bột mì và 1/2 thìa cafe bột quế vào bát. Dùng rây rây qua để loại bỏ bột vón cục. 

Sau đó cho vào bát bột 1,5 thìa cafe bột nở, 1/8 thìa cafe muối và lượng đường đã chuẩn bị vào. Nếu chuối bạn mua ngọt sẵn, có thể giảm bớt lượng đường để tránh cho bánh quá ngọt.

trộn hỗn hợp bột

Bước 2. Nghiền chuối và trộn hỗn hợp ướt

Chuối bạn chọn loại đã chín kĩ, bóc vỏ và dầm nhuyễn. Tùy theo sở thích, bạn có thể cho từ 1-2 quả chuối. Không nên cho quá nhiều chuối vì có thể làm giảm độ kết dính của các nguyên liệu trong bánh.

Cho vào bát chuối sữa tươi, sữa chua và trứng. Thêm 3 thìa canh dầu ăn rồi trộn đều. Lưu ý khi làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng, các loại nguyên liệu đều đã để ở nhiệt độ phòng một thời gian và không còn lạnh. Phần trứng và các loại sữa nếu còn lạnh, khi làm bánh, bánh sẽ không ngon, ảnh hưởng đến cả quá trình nướng bánh.

trộn hỗn hợp bột, chuối, trứng

Bước 3. Trộn bột 

Bạn cho phần bột khô ở bước 1 vào phần bột ướt ở bước 2. Dùng máy trộn hoặc phới trộn đều 2 loại hỗn hợp này lại với nhau.

Khi thấy 2 hỗn hợp vừa hòa quyện, không còn thấy bột khô thì dừng lại. Không trộn cho đến khi bột mịn và mượt. Bột ở trạng thái này sau khi nướng sẽ bị vón cục và không nổi lên đều.

Bạn chỉ cần trộn trong khoảng 15-20 giây.

trộn hỗn hợp bột mì

Bước 4. Đổ bánh ra khuôn và nướng bánh muffin lò vi sóng

Cho hỗn hợp bánh vào khuôn. Chỉ độ lượng bột khoảng 2/3 khuôn là được vì bánh muffin sẽ nở ra. Sau đó bạn cho vào lò vi sóng điều chỉnh nhiệt độ khoảng 170 độ C.

Nướng bánh trong khoảng 20-25 phút. Dùng que để kiểm tra độ chín của bánh. Xiên que tăm vào giữa bánh, nếu còn thấy bột bám là bánh chưa chín, bạn nướng bánh thêm 5 phút nữa. Nếu bánh đã chín thì lấy ra và có thể thưởng thức ngay.

Bánh muffin chuối ăn nóng sẽ có hương vị thơm ngon hơn khi để nguội. Bạn có thể bảo quản bánh từ 4-5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Khi lấy bánh ra ăn, có thể sử dụng lò vi sóng để nướng lại bánh trong 2-3 phút là được.

kết quả bánh muffi sau khi nướng xong

kết quả bánh muffin sau khi nướng xong

sieuthibep.vn đã gửi tới bạn công thức làm bánh muffin chuối bằng lò vi sóng rất đơn giản phải không nào. Loại bánh này vừa dễ làm, nguyên liệu không khó để tìm mua mà lại có vị ngon xuất sắc. Còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay món bánh này cho cả gia đình của mình nữa!

Viết bình luận của bạn
Thu gọn