Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp hợp phong thủy sinh tài lộc
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng bếp là gì? Đặt hướng bếp hợp phong thủy sinh tài lộc

Nguyễn Hữu Hải
Th 5 15/09/2022

Khi xây nhà, gia chủ thường quan tâm đến hướng nhà trước rồi mới đến hướng bếp vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến đường công danh, tài lộc, vận hạn tốt xấu của mọi thành viên đang sống. trong nhà. Ngay sau đây Siêu Thị Bếp sẽ hướng dẫn bạn cách tính, đặt hướng bếp như thế nào cho hợp lý.

hướng tủ bếp là gì

Hướng bếp là gì?

Theo quan niệm từ xa xưa của ông bà ta, hướng bếp được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, còn theo phong thủy phương Đông thì hướng bếp là lưng của người nấu. Mặt sau của người nấu là chính là hướng của bếp.

Hướng bếp được tính như thế nào?

Từ xưa đến nay, hướng bếp hay hướng đặt bếp là miệng lò. Hướng bếp thường được tính theo tuổi của người phụ nữ trong gia đình vì từ xưa đến nay, người phụ nữ luôn được coi là chủ nhân của căn bếp.

Và hướng của bếp nấu được xác định là hướng đưa nguyên liệu, nhiên liệu vào đun nấu. Trước đây, người ta thường dùng bếp than, củi vì hướng của bếp là miệng bếp.

Tuy nhiên, theo phong thủy của người phương Đông ngày nay, người đàn ông trong gia đình là người quyết định mọi việc quan trọng trong nhà.

Vì vậy đặt bếp theo hướng nhà, tuổi, đều được tính theo tuổi của người đàn ông - trụ cột trong gia đình. Nhưng về độ tuổi, bạn không nên quá trẻ hoặc quá 60 tuổi.

Trong thời kỳ hiện đại, người ta thường sử dụng các thiết bị nhà bếp hiện đại và cao cấp hơn như bếp từ, bếp điện, bếp gas để đun nấu nên việc xác định hướng bếp sẽ là hướng của núm vặn hoặc núm vặn. . Nói cách khác, hướng bếp là hướng ngược lại với hướng của người nội trợ đứng bếp.

hướng tủ bếp hiện đại

Chọn Hướng Bếp Như Thế Nào Cho Bếp Theo Phong Thủy?

Như Siêu Thị Bếp đã chia sẻ: Theo phong thủy phương Đông, hướng bếp được xác định là hướng lưng của người nấu, nếu lưng của người nấu quay về hướng nào thì đó là hướng của bếp.

Nếu gia chủ có mệnh ở Đông tứ trạch thì nên đặt hướng bếp ở hướng Đông, còn nếu gia chủ có mệnh ở Tây thì nên đặt bếp theo hướng phía Tây.

Việc chọn hướng và vị trí đặt bếp theo phong thủy không phải là mê tín đã được khoa học hiện đại ngày nay công nhận.

Ngoài việc chọn hướng bếp theo mệnh, chúng ta cần chọn hướng bếp theo tuổi của gia chủ để có thể đảm bảo đầy đủ các yếu tố phong thủy của căn bếp.

hướng tủ bếp

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Chọn hướng bếp và cách tính hướng bếp

Để hướng bếp, vị trí đặt bếp phù hợp với phòng bếp bạn cũng cần nên xem qua các lưu ý dưới đây để tránh được những điều kiêng kỵ nhé:

Phía sau bếp không được là khoảng trống hay cửa sổ mà phải dựa vào tường để tạo sự chắc chắn, không ảnh hưởng đến tài lộc và hòa khí cho cả gia đình.

Không đặt bếp dưới xà ngang hoặc nơi có góc nhọn vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của các thành viên trong gia đình.

Khi đặt bếp không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc gần nhà vệ sinh để tránh những luồng khí ô uế ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Không đặt bếp ở trung tâm nhà hoặc nơi có nhiều gió để tránh mùi thức ăn tỏa ra khắp nhà, ảnh hưởng xấu đến vận khí trong nhà và sức khỏe của mọi người.

Mặt sau của bếp không nên đối diện với cửa ra vào vì nó có thể dập tắt ngọn lửa ấm của gia đình, khiến gia đình thường xuyên bất hòa và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, cần đặt bếp cách xa các vật dụng có nước như chậu rửa, tủ lạnh,… ít nhất 60cm vì Hỏa tương khắc với Thủy.

Xem ngay: Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ ông táo trên tủ bếp sao cho hợp lý

Hy vọng, qua bài viết được Siêu Thị Bếp tổng hợp bạn đã phần nào hiểu được các nguyên tắc khi đặt hướng bếp sao cho hợp lý nhất. Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp hãy để lại bình luận. Để đội ngũ nhân viên tư vấn cho bạn nhé.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn