Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ ông táo trên tủ bếp sao cho hợp lý
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ ông táo trên tủ bếp sao cho hợp lý

Nguyễn Hữu Hải
Th 6 19/08/2022

Bàn thờ ông táo tủ bếp trên là một trong những phong tục thờ cúng cổ truyền, lâu đời của ông cha ta truyền từ đời này sang đời khác. Mục đích thờ cúng các vị thần bếp cai quản bếp núc từng hộ gia đình. Vậy bàn thờ ông táo đặt ở vị trí nào? Bố trí ra sao để mang lại tài lộc, phú quý. Ngay sau đây Siêu Thị Bếp sẽ đưa ra một số lưu ý trong việc bài trí bàn thờ ông táo.

bàn thờông táo trên tủ bếp

Bàn thờ ông táo phía trên tủ bếp

Nên đặt bàn thờ ông táo ở vị trí nào?

Vị trí đặt bàn thờ ông Táo trên tủ bếp ở đâu là tốt nhất?, đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

  • Bàn thờ ông táo nên đặt hướng bếp hoặc song song.
  • Không nên để vị trí bàn thờ quá xa bếp.
  • Đặt bàn thờ trong không gian bếp hạn chế: Nếu nhà không đủ diện tích để đặt bàn thờ thì có thể đặt bàn thờ ở vị trí bên trên máy hút mùi. Để tạo ra một khoảng ô trống riêng biệt.
  • Đặt bàn thờ ở vị trí cao hơn so với mặt bếp nấu (thường đặt trong tủ bếp): Với cách đặt này, bạn có thể chọn phần bếp sử dụng nhỏ để tránh va chạm hay bụi bẩn.
  • Nếu gia đình bạn không có bếp thì có thể thắp hương ở bàn thờ gia tiên.

đặt bàn thờ ông táo phía trên bếp từ

đặt bàn thờ ông táo phía trên bếp từ

Cách bài trí bàn thờ ông táo tủ bếp trên

Theo quan niệm xưa, ông Táo được biết đến là vị thần chuyên cai quản công việc bếp núc của mỗi gia đình. Người Việt có tục thờ cúng ông Táo với mong muốn bếp lửa ấm áp, gia đình hạnh phúc, làm ăn phát đạt.

Bàn thờ ông táo gồm những gì?

Theo truyền thống ông bà ta để lại thì bàn thờ ông tao không thể thiếu:

  1. Bài vị Táo quân
  2. Lư hương nhỏ
  3. Bình hoa
  4. Đĩa trái cây
  5. 3 chén nước

Ở các nhà thờ đơn giản hơn có thể lược bớt một số thứ, tuy nhiên cần có lư hương để thắp hương.

Kích thước tiêu chuẩn làm bàn thờ ông táo trên tủ bếp

Kích thước bàn thờ ông táo theo phong thủy

  • Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480mm x Rộng 480mm: Đây là kích thước được hầu hết các gia đình sử dụng và phù hợp với đại đa số diện tích của ngôi nhà.
  • Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Rộng) x Rộng 880 mm (Tiến Bào): Kích thước này dành cho những gia đình có truyền thống thờ cúng trang nghiêm và cần diện tích bàn thờ rộng để bày được nhiều đồ. Để thờ cúng, bạn có thể đặt 3-4 bát hương.
  • Kích thước bàn thờ treo tường sâu 480mm (Hỷ sự) x rộng 680mm (Hùng Vương): Kích thước bàn thờ Ông Táo vừa phải, có thể đặt được từ 1 - 2 bát hương.

Kích thước bàn thờ ông táo thông thường

  • Kích thước bàn thờ ông táo thông thường chúng ta cần quan tâm đó là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của bàn thờ. Tuy nhiên, với bàn thờ treo tường, chiều rộng và chiều sâu là hai yếu tố quan trọng hơn chiều cao.
  • Số đo bàn thờ treo tường cũng không theo một tiêu chuẩn thống nhất hay một kích thước cụ thể nào. Tùy thuộc vào không gian sống của gia chủ rộng hay hẹp mà chúng ta có thể lựa chọn loại bàn thờ treo tường tương ứng.
     

Chọn hướng đặt bàn thờ ông táo trên tủ bếp

Hướng tốt hợp phong thủy

Người thiết kế cũng cần tìm hiểu về tuổi của gia chủ để xác định hướng đặt bàn thờ Ông Táo. Theo phong thủy, nếu đặt bàn thờ Ông Táo trong bếp thì hướng bàn thờ có thể xoay cùng hướng. như hướng của bếp.

Mỗi gia chủ có năm sinh khác nhau nên hướng đặt bàn thờ tủ bếp cũng khác nhau. Theo quan niệm của phong thủy Bát Trạch, ngôi nhà có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu tùy thuộc vào cuộc sống của mỗi người. Trong đó, 4 hướng tốt là:

  1. Cung Thiên Y thuộc Cự Môn tinh chủ về sức khỏe nên rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, kéo dài tuổi thọ, …
  2. Cung Thịnh vượng thuộc Bố Chúc Tinh người cai quản nên sẽ giúp nâng cao trí tuệ, gặp nhiều may mắn trong thi cử và công danh, v.v.
  3. Cung Diên Niên thuộc Vũ Khúc Tinh chủ về các mối quan hệ nên sẽ giúp gia đình hòa thuận, vợ chồng cũng như hòa hợp trong các mối quan hệ xã hội,…
  4. Sinh Chi thuộc Tham Lang tinh chủ về tài lộc, may mắn nên rất thuận lợi về mọi mặt như công việc, gia đình, sức khỏe, con cái, ...

Hướng xấu kiêng kỵ phong thủy

  1. Hước Bắc (Cung Manh thuộc Phá Quân Tinh) mang đến những rủi ro, tai họa cho gia chủ như tự tử hoặc con cái dễ gặp tai họa, đoản mệnh, v.v.
  2. Hướng Đông Nam (Cung Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh Tinh) là điềm xấu khiến gia đình đau ốm triền miên, hao tốn tiền của, ...
  3. Hướng Nam (Cung Lục Sát của Văn Khúc Tinh) là hướng xấu mang lại hao tài tốn của, gia đình bất hòa, mất việc làm, dễ gặp tai họa v.v.
  4. Hướng Đông (Cung Hoạ Hại thuộc Lộc Tồn Tinh) nếu phạm vào hướng này sẽ mang đến cho gia đình nhiều tai họa, bệnh tật triền miên, gia đình rối ren, suy sụp tinh thần v.v.

Mẫu bàn thờ ông táo trên tủ bếp đẹp nhất

đặt bàn thờ ông táo phía trên bếp từ

Mẫu số 1 bàn thờ ông táo sát cạnh máy hút mùi

Mẫu 2 thiết kế bàn thờ ông táo bên trên bếp từ tủ bếp chữ L

Mẫu 3 thiết kế bàn thờ ông táo bên trên bếp từ tủ bếp chữ i

Mẫu 4 thiết kế bàn thờ ông táo bên cạnh máy hút mùi từ tủ bếp chữ L gỗ tự nhiên vô cùng sang trọng

Mẫu 5 thiết kế bàn thờ ông táo bếp chữ i nhà phố

Xem ngay: Tủ Đựng Chén Bát Thông Minh - Giúp Tủ Bếp Nhà Bạn Trở Nên Hiện Đại

Kết luận: Hy vọng qua bài viết hướng dẫn đặt bàn thờ ông táo trên tủ bếp như thế nào cho hợp lý và các lưu ý chọn hướng. Quý khách hàng phần nào đã có được câu trả lời cho vấn đề mình đang tìm hiểu.

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn