Top 5 loại bản lề tủ bếp được sử dụng hàng đầu
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 5 loại bản lề tủ bếp sử dụng nhiều nhất hiện nay

Nguyễn Hữu Hải
Th 5 25/08/2022

Một bộ tủ bếp không thể hoàn chỉnh nếu không có bản lề tủ bếp. Bản lề giống như một món đồ trang sức giúp tủ bếp đẹp hơn, chắc chắn hơn. Vậy bản lề là gì? Vai trò của nó là gì? Hãy xem ngay bài viết được Siêu Thị Bếp tổng hợp dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích về bản lề góc tủ bếp.

bản lề tủ bếp thương hiệu hafele

Bản lề tủ bếp là gì?

Bản lề tủ bếp là một phụ kiện tủ bếp, một bộ phận quan trọng trong kết cấu để tủ bếp vững chắc. Đây là phần kết nối bằng kim loại giữa phần khoang tủ và cánh tủ, giúp cho việc đóng mở cửa tủ của bạn trở nên trơn tru và dễ dàng hơn.

Cấu tạo của bản lề tủ bếp gồm 2 phần chính là: phần cố địnhphần di động.

  • Phần cố định: Phần được gắn vào cánh và khoang tủ, không thể di chuyển. Nó được cố định ở cả 2 vị trí cánh và khoang.
  • Bộ phận chuyển động: Là bộ phận nối giữa 2 phần cố định cánh với khoang tủ. Tác dụng mà bộ phận này mang lại là giúp người dùng đóng mở tủ dễ dàng, tránh hư hỏng khi vận hành tủ bếp.

cấu tạo bản lề tủ bếp

cấu tạo bản lề tủ bếp

Ưu điểm bản lề tủ bếp: 

  • Giá cả hợp lý và phải chăng.
  • Sử dụng được với nhiều loại tủ có chất liệu khác nhau.
  • Được làm bằng inox 304 ít bị gỉ sét
  • Bền bỉ, sử dụng được lâu dài.
  • Bản lề giảm chấn đảm bảo an toàn khi đóng mở

Vai trò của bản lề tủ bếp giảm chấn?

Giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ bếp

Việc đóng mở cửa tủ thường xuyên sẽ khiến tủ bếp bị hư hỏng một phần, cửa tủ dễ bị xệ, nghiêng. Vì vậy sử dụng loại bản lề này sẽ giúp bạn đóng mở cửa tủ an toàn hơn.

Tăng tính thẩm mỹ-hiện đại

Nhiều khách hàng không quá xem trọng chất lượng bản lề tủ bếp bởi vì nó nằm ở phía bên trong. Bạn hãy thử nghĩ đến việc bản lề tủ lỏng lẻo, rung lắc mạnh sẽ làm mất an toàn . Chắc chắn lúc đó bạn sẽ nghĩ tại sao không sắm ngay cho mình một chiếc bản lề “xịn”.

Không gây ồn ào

Bản lề tủ bếp góc được trang bị phần giảm chấn nên việc sử dụng có lỡ tay đóng mạnh thì cũng không gây ra tiếng ồn lớn.

+5 loại bản lề tủ bếp được sử dụng phổ biến hiện nay

Bản lề thẳng

  • Đây là loại bản lề được sử dụng phổ biến nhất trong các nhà kho sản xuất, có khả năng che giấu một phần bên trong tủ mà cánh cửa được gắn vào.
  • Nó có thể điều chỉnh hoàn toàn chỉ bằng 3 vít nhỏ, nó sẽ điều chỉnh tất cả các cửa sổ góc và cho phép được che giấu hoàn toàn.

bản lề tủ bếp dạng thẳng

bản lề tủ bếp dạng thẳng

Bản lề cong nữa

Bản lề cong nửa cho phép lắp một cánh cửa ở hai bên của tủ trung tâm. Khác với bản lề thẳng, bản lề này có đường cong ở cánh tay cao 9mm. Để cửa tủ che một nửa thành, nửa còn lại tiếp xúc với thân bản lề. Đây là bản lề dạng nửa cũng được sử dụng phổ biến trong  bản lề cánh tủ quần áo cũng như bản lề cánh tủ bếp.

bản lề tủ bếp cong nữa giảm chấn

Bản lề cong nhiều

Bản lề cong nhiều là loại bản lề khi lắp đặt  bản lề cong nhiều sẽ lọt vào phía trong cạnh tủ bếp. Đồng thời, khoảng cách từ thành tủ bếp đến vít điều chỉnh sẽ rơi vào khoảng 30 mm.

Loại này dùng cho các cánh tủ bếp sát tường, để cách tủ bếp sẽ không chạm vào tường, độ cong của bản lề cao 17mm.

bản lề tủ bếp cong nhiều

bản lề tủ bếp cong nhiều

Bản lề góc mù

Bản lề góc mù được sử dụng khi xoay tủ bếp 90 °. Cần có một khoảng cách > 70mm từ  cạnh để cố định tấm ốp và bản lề.

Đây là loại bản lề chỉ cần 1 thao tác gài là có thể điều chỉnh 3 cánh tủ bếp một cách dễ dàng.

bản lề tủ bếp góc mù

Bản lề nối cánh góc tủ

Kiểu bản lề nối cánh tủ bếp này được sử dụng cho tủ góc 2 cánh mà cửa thứ nhất gắn vào mặt trong tủ bằng đường bao góc 170 ° và cửa thứ hai gắn vào cửa thứ nhất bằng mối ghép góc. . Nó là giải pháp lý tưởng cho tủ bếp góc.

bản lề tủ bếp nối cánh góc tủ

Các loại bản lề tủ bếp trên thị trường hiện nay

Thị trường phụ kiện tủ bếp thông minh tại Việt Nam có rất nhiều thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm bản lề góc tủ bếp thông minh. Đa số làm bằng inox 304 hoặc 201 đối với bản lề tủ bếp inox 304 sẽ có độ bền cao hơn so với inox 201.

Top 3 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bạn có thể tham khảo qua khi lựa chọn:Bản lề tủ bếp blum, bản lề tủ bếp Hafele, bản lề tủ bếp Eurogold,...

bản lề tủ bếp thương hiệu Blum

bản lề tủ bếp thương hiệu Blum

bản lề tủ bếp thương hiệu Blum

bản lề tủ bếp thương hiệu Eurogold

bản lề tủ bếp thương hiệu hafele -1

bản lề tủ bếp thương hiệu Halefe
 

Kinh nghiệm chọn mua bản lề tủ bếp tốt

  • Việc mua một bản lề chất lượng là vô cùng quan trọng, nó có tác dụng bảo vệ tủ lạnh biến mất an toàn cho bạn. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những bí quyết chọn mua bản lề tốt.
  • Bản lề với chất lượng tốt sẽ có bề mặt inox dày, sáng và mịn. Hơn nữa, mạ một lớp dày trên bề mặt, trông tương đối sáng. Bản lề như vậy rất chắc chắn có khả năng chịu lực, cánh tủ có thể co giãn thoải mái giúp cánh tủ không bị đóng chặt.
  • Bản lề kém chất lượng thường thì viền làm bằng sắt tấm mỏng, không sáng quá nên nhìn sẽ thô và mỏng.
Hy vọng qua bài viết được Siêu Thị Bếp tổng hợp về cac loại bản lề tủ bếp thông dụng hiện nay và đơn vị cung cấp phụ kiện tủ bếp uy tín sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc của mình. Nếu có thắc mắc điều gì về phụ kiện bếp thông minh hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!
 
Viết bình luận của bạn
Thu gọn