Có lên sử dụng máy hút đảo? Tìm hiểu về cấu tạo máy hút mùi đảo
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Có nên sử dụng máy hút đảo? Tìm hiểu về cấu tạo máy hút mùi đảo

Nguyễn Hữu Hải
Th 6 09/09/2022

Máy hút mùi có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nhưng theo cách lắp đặt thì được chia thành 2 dòng chính là máy hút mùi treo tườngmáy hút mùi độc lập. Đối với dòng máy hút mùi độc lập chủ yếu sẽ là máy hút mùi đảo. Vậy máy hút mùi đảo là gì? Hôm nay, Siêu Thị Bếp sẽ cùng bạn tìm hiểu về máy hút mùi đảo.

máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo là gì?

  • Máy hút mùi đảo là dòng máy hút mùi có cơ chế hút ngược 2 chiều độc lập và được lắp đặt độc lập với âm trần.
  • Nhờ thiết kế này, máy sẽ hút hết các loại mùi khó chịu trong quá trình nấu nướng và tự động lọc trong máy, trả lại bầu không khí trong lành cho gian bếp.
  • Máy hút mùi đảo có kích thước khá lớn, đường kính từ 900mm - 1000mm, chiều cao từ 1000 - 1500mm tùy từng máy. Vì vậy, máy hút mùi đảo sẽ phù hợp với những không gian bếp rộng với bàn bếp độc lập, thiết kế bếp dạng quầy bar.
  • Công suất của máy hút mùi đảo rất lớn từ 1000 - 1200 m3 / h và được đánh giá là cao nhất trong các dòng máy hút mùi.

máy hút mùi đảo cấu tạo

Các chế độ hút khử trong máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo sẽ có 2 kiểu hút âm và hút mùi là hút trực tiếp qua ống hoặc hút qua than hoạt tính tùy theo thiết kế.

  • Hầu hết các dòng máy hút mùi đảo hiện nay sẽ tự khử thông qua than hoạt tính. Cơ cấu này sẽ không phức tạp và tốn diện tích như cơ cấu khử qua ống, phải thiết kế ống xả.
  • Trong quá trình nấu nướng, các mùi khó chịu, dầu mỡ thừa trong không khí sẽ được lọc và giữ lại thành than hoạt tính, trả lại bầu không khí trong lành cho gian bếp.
  • Lưu ý khi lắp đặt máy hút mùi đảo cần treo máy cách xa quạt trần và đèn âm trần một khoảng vừa đủ để tránh hư máy và đảm bảo công suất hút cho máy. Hệ thống giá đỡ phải chắc chắn để máy không bị rung lắc khi sử dụng.

Bảng điều khiển cảm ứng cùng màn hình hiển thị rõ ràng

Chế độ điều khiển của máy hút mùi đảo

Máy hút mùi đảo có 3 chế độ điều khiển: điều khiển cơ, điều khiển cảm ứng và điều khiển từ xa.

Vì thiết kế trên cao nên sẽ khá bất tiện nếu điều khiển bằng tay, vì vậy sản phẩm có chế độ điều khiển từ xa sẽ giúp bạn sử dụng máy dễ dàng hơn.

Một yếu tố rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của máy hút mùi đảo là vệ sinh, lau chùi định kỳ.

Xem Ngay: 5 Lý do gian bếp vẫn bị ám mùi dù đã lắp máy hút mùi

vệ sinh máy hút mùi đảo

 

Các dạng thiết kế máy hút mùi đảo phổ biến

Máy hút mùi đảo có rất nhiều kiểu dáng như thiết kế tròn, thiết kế vuông, thiết kế hình chữ nhật,… Bạn cần chú ý đến thiết kế của không gian bếp để chọn được loại máy phù hợp.

Đối với những không gian bếp hiện đại theo phong cách Châu Âu thì máy hút mùi đảo là phù hợp. Máy hút mùi đảo có công suất lớn, sử dụng cho các gian bếp độc lập.

Máy hút mùi đảo dạng kính cong

Máy hút mùi đảo treo độc lập CanZy

Lưu ý khi lựa chọn máy hút mùi đảo khi nào?

  1. Khi lựa chọn máy hút mùi đảo, vấn đề tài chính là điều người dùng cần quan tâm. Những mẫu máy hút mùi đảo thường có giá khá cao lên đến vài chục, hàng trăm triệu đồng.
  2. Ngoài ra, việc thay than hoạt tính định kỳ để giúp máy hoạt động hiệu quả cũng là một khoản chi phí mà bạn cần cân nhắc.

Vì vậy, nếu gia đình bạn có tài chính ổn định thì việc lựa chọn một chiếc máy hút mùi đảo sẽ rất thích hợp, giúp không gian bếp trở nên hiện đại và đẳng cấp hơn.

lựa chọn máy hút mùi đảo

Hy vọng với những thông tin về máy hút mùi đảo được Siêu Thị Bếp tổng hợp sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thiết bị này. Với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể quyết định lựa chọn loại máy hút mùi phù hợp cho gia đình.


 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn