Cách tính chi phí làm bếp chung cư dễ dàng nhanh chóng
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách tính chi phí làm bếp chung cư dễ dàng nhanh chóng

Nguyễn Hữu Hải
Th 4 24/08/2022

Cách tính chi phí làm bếp chung cư là điều không phải ai cũng biết. Khi vừa mới mua một căn chung cư để tiện cho sinh hoạt hằng ngày. Bạn đang có nhu cầu làm tủ bếp chung cư nhưng lại không biết tính chi phí như thế nào? Ngay sau đây Siêu Thị Bếp sẽ gợi ý bạn cách tính nhanh chóng và hiệu quả nhất.

tủ bếp mini dành cho nhà chung cư

Chi phí làm bếp chung cư phụ thuộc vào những yếu tố nào

Để tính được chi phí làm tủ bếp chung cư, bạn cần xác định 3 yếu tố tiên quyết nhất định phải có dưới đây. Từ đó, kết hợp với công thức là bạn sẽ tính được chi phí làm bếp chung cư vô cùng hiệu quả, chính xác nhất.

Kích thước tủ bếp cho căn hộ chung cư

  • Đối với các căn hộ, chung cư mini các gia chủ nên chọn thiết kế tủ bếp chữ i. Diện tích nội thất phòng bếp khoảng dưới 3m lựa chọn mẫu tủ bếp chữ i vô cùng phù hợp. Vị trí đặt tủ bếp cạnh sát bức tường.
  • Đối với thiết kế tủ bếp chữ l phù hợp với những thiết kế nội thất rộng hơn một chút. Vị trí đặt sát cạnh 2 góc tường. Tạo cảm giác thoải mái, ít bị trống,...

Cách tính chi phí làm bếp chung cư: Chiều dài tủ bếp(mét dài) x Đơn giá/md(mét dài).

Ví dụ: tủ bếp nhựa Picomat (giá khoảng 4.200.000đ/ 1m), chiều dài bếp 3m

Chi phí bạn phải chi tiêu khi làm tủ bếp chung cư = 4.200.000 x 3 = 12.600.000đ.

*Lưu ý chi phí này chưa bao gồm phụ kiện(bàn đá, kính ốp tường)

Lựa chọn vật liệu làm tủ bếp chất lượng tiết kiệm chi phí nhất

  • Bạn cần xác định khoản chi tiêu dành cho tủ bếp là bao nhiêu? Từ đó sẽ lựa chọn chất liệu làm tủ bếp sao cho hợp lý nhất. Trên thị trường có rất nhiều vật liệu với giá thành khác nhau cho bạn nhiều sự lựa chọn.
  • Loại gỗ công nghiệp cao cấp thường được sử dụng để đóng tủ bếp là MFC và MDF. Nếu là MFC, MDF lõi xanh có khả năng chống ẩm cao hơn cốt thường nên giá thành cũng sẽ cao hơn.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gỗ nhựa để làm tủ bếp. Loại này không thấm nước, độ cứng cao, không bị mối mọt, nhẹ nên giá thành cao hơn một chút. Cốt gỗ Picomat phủ lên bề mặt nhiều loại chất liệu khác nhau như tủ Laminate, Acrylic, Melamine…
  • Tủ bếp nhựa acrylic là loại tủ bếp công nghiệp có khả năng chịu va đập và chịu nhiệt cao. Đặc tính nhẹ và linh hoạt của vật liệu giúp dễ dàng gia công và lắp đặt.

Các phụ kiện tủ bếp khác

Để tủ bếp nhà bạn trở nên đẹp, tăng tính thẩm mỹ bạn nên trang trí thêm các phụ kiện tranh kính, kính ốp tường, mặt đá bàn bếp nhé.

  • Kính ốp bếp : Thông thường kính ốp bếp sử dụng loại cánh kính cường lực sơn màu tùy chọn theo ý thích khách hàng kết hợp thêm chỉ gương tạo điểm nhất cho phòng bếp vô cùng đẹp mắt. Giá dao động 1.5 triệu/md

Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu đơn vị thiết kế thi công làm tranh kính làm kính ốp bếp. Bằng sử dụng công nghệ in tranh kính 3d hiện đại.

  • Mặt đá bàn bếp:  Một số loại đá dùng để làm mặt bàn bếp phổ biến hiện nay: đá tự nhiên, đá Granite (đá hoa cương), đá nhân tạo (Solid surface). Đây là những loại đá thông dụng vì dễ lau chùi, nhìn sang trọng hơn nên được nhiều người ưa chuộng. Giá dao động khoảng 2 - 5 triệu/md

Cách tính chi phí làm bếp chung cư theo mét dài

Đối với tủ bếp chữ i

Mẫu tủ bếp chữ I là mẫu tủ bếp dễ đo nhất. Bạn chỉ cần đo chiều dài của tủ để có được số đo chiều dài của tủ bếp. Lưu ý rằng các bộ phận đặc biệt sẽ được tính một đơn giá khác như hệ tủ lạnh…

Công thức: (a) x đơn giá/md* 

Ví dụ: Chiều dài tủ là 4m, chất liệu làm tủ bếp nhựa Picomat giá 4.200.000 vnđ/md. Thành tiền tủ là: 4.200.000 x 4 = 16.800.000 vnđ.

tính chi phí làm bếp chung cư dáng chữ i

Đối với tủ bếp chữ L

Kích thước của mẫu tủ bếp chữ L được tính theo tổng chiều dài hai bên sau đó trừ đi chiều sâu của tủ bếp vì góc tủ giao nhau. Cũng giống như tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ L cũng sẽ tính riêng bếp trên và bếp dưới, để có kích thước và báo giá chính xác.

Công thức: (a + b – c1*c2) x đơn giá/md 

Ví dụ: chiều dài cạnh tủ a là 2m, cạnh tủ b là 3m, chiều sâu tủ trên (c2) là 0.45m, chiều sâu tủ dưới (c1) là 0.6m, chất liệu làm tủ là nhựa Picomat có giá 4.200.000 vnđ/md. 

Thành tiền tủ là: 

Kích thước tủ bếp trên= 2m +3m – 0.45m = 4.55m x 4.2tr = 19.110.000 vnđ 

Kích thước tủ bếp dưới= 2m+3m – 0.6m = 6,3 x 4.2tr = 18.480.000 vnđ

tính chi phí làm bếp chung cư dáng chữ L

Đối với tủ bếp chữ U

Tủ bếp hình chữ U Mét dài sẽ tương tự như mẫu tủ bếp chữ L, lấy kích thước tổng thể của 3 cạnh trừ đi 2 lần chiều sâu tại các giao điểm.

Kích thước tủ bếp trên = a+b+c – 2*d2 

Kích thước tủ bếp dưới = a+b+c – 2*d1

Ví dụ: chiều dài cạnh tủ a là 2m, cạnh tủ b là 2.5m, cạnh tủ c là 1.5m, chiều sâu tủ dưới (d1) là 0.62m, chiều sâu tủ trên (d2) là = 0.35m, chất liệu làm tủ là nhựa Picomat có giá 4.2tr/md. 

Thành tiền tủ là: 

Kích thước tủ bếp trên = 2m + 2.5m + 1.5m – 2 x 0.35 = 5,3 x 4.2tr = 22.260.000 vnđ Kích thước tủ bếp dưới = 2m +2.5m +1.5m – 2 x 0.62 = 4,76 x 4.2tr = 19.992.000 vnđ

tính chi phí làm bếp chung cư dáng chữ U

Tham khảo chi phí làm tủ bếp chung cư hiện nay

Giá ván MDF chống ẩm phủ melamine

MDF phủ Melamine là loại gỗ công nghiệp được làm từ cốt gỗ MDF và được phủ một lớp Melamine lên bề mặt ngoài của lõi. Ván MDF phủ Melamine được cấu tạo bởi hai thành phần chính là cốt ván ép và lớp giấy phủ Melamine.

Gỗ MDF trang trí phủ Melamine bên ngoài có tính thẩm mỹ rất cao, màu sắc phong phú. Loại gỗ này có 300 màu từ xám đến vân, vân đá, giả da. Vì vậy, nội thất từ loại gỗ này đa dạng về màu sắc, rất sang trọng và tinh tế.

Giá dao động: 

Thùng mdf lõi xanh chống ẩm cánh melamine: 4tr4 tủ trên và 5tr tủ dưới

Thùng nhựa cánh Melamine: 2tr8 tủ trên và 3tr2 tủ dưới

tủ bếp cốt mdf chống ẩm cánh phủ melamine

Kinh nghiệm làm tủ bếp chung cư không phải ai cũng biết?

Ngày nay khi các chung cư được xây dựng ngày càng nhiều nhưng hầu hết các căn hộ chung cư đều có diện tích không quá lớn. Vì vậy, thiết kế tủ bếp thường theo phong cách hiện đại, nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn công năng và thông minh.

Không gian bếp sạch sẽ và an toàn

Việc đảm bảo sự an toàn và luôn thông thoáng cho khu vực bếp là cần thiết và tất yếu. Tủ bếp cần được trang bị đầy đủ các phụ kiện, thiết bị cơ bản để cho phép sử dụng an toàn và hiệu quả. Để mang đến không gian thoải mái nhất, chung cư luôn thông thoáng, gọn gàng và đầy đủ công năng cần lưu ý những điểm sau:

  • Đáp ứng điều kiện ánh sáng và lưu thông không khí tốt
  • Không gian lưu trữ được tiết kiệm tối đa và tiện lợi
  • Dụng cụ dao kéo cần có nơi cất giữ
  • Lắp đặt các phụ kiện thiết bị cơ bản, cần thiết, dễ sử dụng
  • Có đủ ổ cắm điện và vị trí xả đường ống  nước, bình gas chống cháy nổ.
  • Sắp xếp phụ kiện, thiết bị bếp hợp lý, khoa học

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chi phí làm bếp chung cư. Tuy nhiên, thông tin giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài viết liên quan: Tủ bếp inox mini sự lựa chọn hàng đầu dành cho nhà phố, phòng trọ hiện nay


 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn