Cách làm gà nướng mật ong ngon bằng lò nướng chỉ với 4 bước đơn giản
Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách làm gà nướng mật ong ngon bằng lò nướng chỉ với 4 bước đơn giản

Nguyễn Hữu Hải
Th 4 16/11/2022

Nếu những món gà quen thuộc như gà kho, gà luộc hay gà rán đã quá quen thuộc và khiến bạn ngán ngẩm thì hãy thử ngay cách làm gà nướng mật ong ngon bằng lò nướngsieuthibep.vn giới thiệu ngay dưới đây! 

cách làm gà nướng mật ong bằng lò vi sóng thơm ngon

cách làm gà nướng mật ong bằng lò vi sóng thơm ngon

Nguyên liệu làm món gà nướng mật ong

Để làm món gà nướng mật ong bằng lò nướng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 6 - 8 cái đùi gà 
  • Vài củ hành tím
  • Ớt tươi
  • Chanh
  • Các loại gia vị: dầu hào, hạt nêm, giấm, đường, nước mắm, hạt tiêu, bột tỏi
  • Mật ong

nguyên liệu dùng làm gà nướng mật ong bằng lò vi sóng thơm ngon

nguyên liệu dùng làm gà nướng mật ong bằng lò vi sóng thơm ngon

Cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Với cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng này, bạn có thể dùng cánh gà hoặc ức gà thay cho đùi gà. Một số người thích nướng cả con gà, nhưng điều đó thường tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Nếu không có quá nhiều thời gian và muốn hoàn thiện món ăn một cách đơn giản nhất, bạn nên chia gà thành nhiều phần nhỏ để nướng. Thịt gà không chỉ chín nhanh hơn mà còn thấm gia vị hơn.

Khi chọn mua đùi gà để làm món gà nướng mật ong, bạn cần chọn những chiếc đùi gà tươi ngon. Thịt gà ta sẽ dai, ngọt hơn gà công nghiệp rất nhiều. Bạn nên chọn loại đùi có màu vàng nhạt, sờ vào mịn và chắc. Phần thân gà khi dùng tay ấn vào có độ đàn hồi. Quan sát thấy thịt có màu đỏ hồng, không dính nhớt hay chảy nước. Thịt gà không có mùi lạ, da vẫn bám vào thịt. Không sử dụng thịt có màu sắc khác thường hoặc có vết thâm, tụ máu.

Đùi gà sau khi mua về rửa sạch. Bóp đùi gà với muối và một ít giấm. Việc này sẽ giúp da gà bớt nhớt, giòn và khử mùi của thịt. Sau khi vắt, rửa sạch bằng nước và lau khô.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch. Băm nhuyễn hành tím.

sơ chế gà làm gà nướng mật ong

 

Bước 2. Ướp đùi gà

Cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng mẹo để gà thấm đều gia vị

Mẹo nhỏ để cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng thấm gia vị là trước khi ướp gà, bạn dùng dao khứa vài đường trên đùi gà. Lưu ý, không nên chặt quá nhiều và sâu quá, đùi gà sau khi nướng sẽ không được đẹp mắt.

Bạn pha nước ướp gồm: 1 thìa muối, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa bột tỏi. Cho một ít hành tím băm nhỏ vào nước ướp, thêm một chút hạt tiêu để tăng hương vị. Trộn đều nước sốt và phết đều lên đùi gà. Ướp gà trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng để gà ngấm gia vị. Nếu muốn gà thấm gia vị hơn, bạn có thể ướp gà qua đêm.

ướp gà nướng mật ong

Bước 3. Cách làm món gà nướng mật ong bằng lò nướng

Trước khi làm gà nướng mật ong bằng lò nướng, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15-20 phút.

Lót một tấm nướng bằng giấy bạc hoặc giấy da. Nếu không có giấy nến, bạn có thể phết một lớp dầu ăn mỏng lên khay để chống dính. Khi lò đã nóng, cho gà vào khay, giảm nhiệt độ xuống 180 độ C, nướng trong 45 phút. Tùy vào kích thước của đùi gà và loại lò mà bạn sử dụng mà thời gian nướng có thể khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Trong quá trình nướng, cứ 10 phút lại lấy gà ra, phết nước sốt lên gà rồi quay trở lại vỉ nướng. Nhớ lật đều hai mặt để đùi gà chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

sử dụng lò nướng để làm gà nướng mật ong rừng

Bước 4. Trang trí và thưởng thức

Khi gà chín, gắp gà ra đĩa ăn kèm salad và các loại rau ăn kèm như cà chua, dưa leo,… tùy thích.

Yêu cầu thành phẩm của cách làm gà nướng mật ong bằng lò nướng là gà chín đều và thấm gia vị. Lớp vỏ bên ngoài có màu vàng óng, giòn và thơm. Thịt bên trong mềm, ngọt, thơm mùi gia vị.

Món này ăn ngon hơn khi còn nóng. Bạn chấm gà nướng với muối tiêu chanh, cắt thêm chút ớt tươi là ngon nhất.

mòn gà nướng mật ong rừng bằng lò nướng siêu hấp dẫn

 

Hy vọng qua bài viết được Sieuthibep.vn chia sẻ về cánh nướng gà ướp mật ong thơm ngon bằng lò vi sóng. Bạn đã có thêm thông tin và biết cách làm rồi nhé!


 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn